- Hotline : 0988.780.166
- Cơ sở 1:
02363.741.666 - 02363.727.927 - Cơ sở 2:
02363.551.951 - Cơ sở 3:
02363.758.777 - Cơ sở 4:
02363.575.777 - Cơ sở 5 :
02363.777.877
Quy trình nghiệp vụ nhà hàng chuẩn nhất
Quy trình Nghiệp vụ nhà hàng bao gồm giao tiếp với khách hàng, đối xử với họ một cách tôn trọng, trả lời các câu hỏi của họ và đáp ứng nhu cầu của họ sẽ mang lại cho họ trải nghiệm thú vị khiến họ quay trở lại. Mặc dù món ăn rất quan trọng, nhưng việc làm cho khách cảm thấy được chào đón và như ở nhà là một khía cạnh quan trọng khác để điều hành một nhà hàng thành công.
Các bước phục vụ quan trọng trong nhà hàng
1. Dịch vụ trong nhà hàng bắt đầu ngay khi khách bước qua cửa
Nhà hàng nên chào đón khách ngay lập tức và khiến họ cảm thấy được chào đón. Nếu không có nhân viên ở cửa, thì nhân viên pha chế hoặc nhân viên phục vụ chịu trách nhiệm chào đón khách hàng.
2. Chào đón khách tại bàn trong vòng 60 giây sau khi họ ngồi xuống
Họ không nên chờ đợi hoặc tự hỏi làm thế nào để đặt hàng.
3. Ghi hoặc nhập order đồ uống vào hệ thống trong vòng 2 phút
Hãy ghi nhớ khung thời gian này khi thiết kế thực đơn cocktail. Bạn muốn có thể pha chế đồ uống đơn giản một cách nhanh chóng và không phải lo lắng về đồ uống bao gồm mười nguyên liệu và nhiều cách pha chế.
4. Kiểm tra khách trong vòng 2 phút sau khi trả đồ ăn
Điều này giúp họ có cơ hội xem qua bữa ăn của mình, đảm bảo rằng nó đã được chuẩn bị đúng cách và tìm hiểu xem họ có cần thứ gì đó như sốt cà chua hoặc nước sốt hay không.
5. Giữ đồ uống luôn đầy
Theo một nghiên cứu của Cornell, 40% trải nghiệm nhà hàng đến từ ba yếu tố chính: khách được chào đón nhanh như thế nào, đồ uống của họ có được giữ đầy hay không và họ nhận được hoá đơn thanh toán nhanh như thế nào sau khi ăn xong.
6. Hỗ trợ các thành viên trong nhóm
Cung cấp dịch vụ tốt trong một nhà hàng đòi hỏi tinh thần đồng đội, làm việc nhóm. Hãy sẵn sàng nhặt đĩa và khăn ăn bẩn, giữ đầy đồ uống, giúp trang trí đồ uống và giúp một tay bất cứ khi nào có thể.
7. Dọn bàn thật nhanh
Người phục vụ nên thu dọn đĩa bẩn, ống hút, khăn ăn, đồ thủy tinh và thậm chí cả những mảnh vụn. Một chiếc bàn sạch sẽ cải thiện trải nghiệm ăn uống và gửi một tín hiệu tinh tế đến khách hàng rằng đã đến lúc rời đi .
8. Cung cấp cà phê và tráng miệng
Sau khi bàn đã được dọn xong, hãy đảm bảo mời khách hàng cà phê, nước ép… và món tráng miệng.
9. Mang phiếu thanh toán đi cho nhanh
Theo nguyên tắc chung, người phục vụ nên mang phiếu thanh toán trong vòng một phút kể từ khi khách hàng yêu cầu.
10. Chào khách hàng
Thay vì chỉ để khách hàng bước ra ngoài hoặc tạm biệt họ một cách nhanh chóng, hãy cố gắng có mặt tại bàn khi họ rời đi và chào đón họ một cách thân thiện khiến họ cảm thấy được trân trọng và được chăm sóc chu đáo.
11. Làm sạch và vệ sinh
Sau đại dịch COVID-19 và hiện tại dịch đang bùng phát trở lại, các bước phục vụ trong nhà hàng hiện bao gồm làm sạch và khử trùng kỹ lưỡng là vô cùng quan trọng. Người phục vụ phải lau sạch đồ gia vị, mặt bàn, thiết bị gọi món và bất kỳ khu vực nào khác thường xuyên chạm vào. Bất kỳ vật dụng sử dụng một lần nào cũng nên được vứt bỏ.
Các câu hỏi thường gặp
1.Dịch vụ trong nhà hàng là gì?
Dịch vụ bao gồm lời khuyên và hỗ trợ mà nhân viên phục vụ bàn và các nhân viên khác cung cấp cho khách hàng trong suốt trải nghiệm ăn uống của họ.
2.Tại sao dịch vụ trong một nhà hàng rất quan trọng?
Khách hàng không chỉ trả tiền cho thức ăn và đồ uống. Họ đang dùng bữa để họ có thể có một trải nghiệm trọn vẹn. Quy trình nghiệp vụ nhà hàng, dịch vụ khách hàng tốt giúp xây dựng những khách hàng trung thành, khiến họ quay trở lại, những người cũng sẽ cung cấp quảng cáo truyền miệng tích cực cho doanh nghiệp của bạn. Sự hài lòng của khách hàng đóng vai trò then chốt trong thành công chung.
3.Nêu các bước phục vụ trong nhà hàng?
Quy trình nghiệp vụ nhà hàng chuẩn nhất là chào hỏi khách hàng ngay khi họ bước vào cửa, chào hỏi khi họ ngồi vào bàn, nhanh chóng lấy đồ uống cho họ, kiểm tra khách hàng trong vòng hai phút sau khi giao đồ ăn, đảm bảo đổ đầy đồ uống, làm việc với các thành viên khác trong nhóm và điền thông tin khi cần thiết, dọn bàn kỹ lưỡng, mời cà phê và món tráng miệng sau bữa ăn, mang hoá đơn đến bàn trong vòng một phút sau khi được yêu cầu, tiễn họ bằng một lời chào thân thiện và dọn dẹp và vệ sinh toàn bộ bàn sau khi họ rời đi .
4.Các loại hình phục vụ trong nhà hàng?
Các hình thức phục vụ phổ biến bao gồm buffet kiểu Á, kiểu Âu, kiểu Ấn,, kiểu Nga, kiểu gia đình và kiểu cặp đôi...
Xem thêm: >> Trường nghề tại Đà Nẵng Uy tín Chất lượng
Tổng hợp