- Hotline : 0988.780.166
- Cơ sở 1:
02363.741.666 - 02363.727.927 - Cơ sở 2:
02363.551.951 - Cơ sở 3:
02363.758.777 - Cơ sở 4:
02363.575.777 - Cơ sở 5 :
02363.777.877
Học trung cấp hành chính văn thư là học những gì? Lộ trình đào tạo chuyên nghiệp
Học trung cấp hành chính văn thư là học những gì? Chương trình khung trung cấp đào tạo ngành Hành chính văn thư được thiết kế để đào tạo cán sự văn thư trình độ trung cấp chuyên nghiệp, có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, tạo điều kiện cho người lao động có khả năng tìm việc làm, đồng thời có khả năng học tập vươn lên, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Lộ trình đào tạo văn thư hành chính
Nội dung ngành Hành chính văn thư bao gồm những kiến thức, kỹ năng cơ bản về nhà nước, pháp luật; các nghiệp vụ về văn thư, lưu trữ, thư ký; quản trị văn phòng và người học cũng được trang bị những kiến thức cơ bản về tin học, ngoại ngữ, giáo dục thể chất, chính trị, pháp luật, quốc phòng-an ninh.
Học viên trình bày được các khái niệm cơ bản về công tác văn thư; trình bày những yêu cầu, nội dung tổng quát của công tác văn thư.
Trình bày được các quy trình nghiệp vụ của công tác văn thư: Quy trình soạn thảo văn bản; quy trình quản lý văn bản đi; quy trình quản lý và giải quyết văn bản đến; quản lý và sử dụng con dấu; phương pháp lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ hiện hành.
Trình bày được các kiến thức cơ bản về nhà nước, pháp luật: chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của một số cơ quan, tổ chức; các quan hệ pháp luật hành chính, chủ thể pháp luật hành chính nhà nước, thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính nhà nước.
Phân biệt được các loại văn bản hình thành trong quá trình hoạt động của các cơ quan, tổ chức; thể thức và quy định hiện hành về kỹ thuật trình bày thể thức văn bản quản lý nhà nước; Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội.
Trình bày được kiến thức cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn thảo, quản lý văn bản và lập hồ sơ trong môi trường mạng.
Dễ dàng xin việc sau tốt nghiệp
Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng sử dụng máy tính, các kỹ năng mềm để giúp các bạn thích nghi với môi trường làm việc thực tế.
Được đào tạo phụ nhiều kỹ năng khi tham gia học như kỹ năng thuyết trình, thu thập dữ liệu, xử lý thông tin.
Được hướng dẫn bởi nhiều thầy cô có kinh nghiệm tại các công ty lớn.
Có cơ hội vào làm tại các công ty lớn nếu đạt kết quả học tập tốt.
Là đơn vị đào tạo hàng đầu có kết quả tốt trong suốt 5 năm qua.
Theo thống kê, cơ hội việc làm Hành chính văn thư đang tăng với tốc độ trung bình. Vị trí Hành chính văn thư có mặt trong hầu hết các công ty, cơ quan chính phủ, các văn phòng luật pháp, trường học, bệnh viện … . Hầu hết nhiệm vụ của nhân viên Hành chính văn thư xoay quanh việc xử lý và phân phối thông tin trong văn phòng, chính điều đó đòi hỏi họ phải am hiểu nhiều lĩnh vực hơn các công việc khác nên nó chẳng hề nhàn như mọi người tưởng một chút nào!
Một số công việc thường ngày nhân viên Hành chính văn phòng làm:
+ Quản lý tài liệu của toàn bộ công ty, lưu trữ các tài liệu – giấy tờ quan trọng
+ Quản lý con dấu
+ Hỗ trợ lãnh đạo trong việc lập kế hoạch, quản lý hoạt động hàng ngày của ban lãnh đạo
+ Hỗ trợ các công việc văn phòng như nhận và gửi thư từ, chuẩn bị tài liệu cho các cuộc họp
+ Cũng như hầu hết các công việc văn phòng khác, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian của mình với việc ngồi trước màn hình máy tính. Công việc của bạn đòi hỏi bạn phải sắp xếp kế hoạch công việc của người khác bằng cách phối hợp xử lý thông tin hoặc gửi email, nhận email. Điều này đòi hỏi một sự tập trung cao độ để không bị nhầm lẫn các công việc với nhau.
Xem thêm : >> Học trung cấp hành chính văn thư ở đâu tại Đà Nẵng
Tổng hợp